Ngày đăng: 11/04/2015  

Máy tính tí hon Intel Compute Stick giá từ 2,37 triệu đồng

Từ hôm nay 6/4, khách hàng đã có thể đặt mua trước chiếc máy tính cỡ nhỏ Intel Compute Stick tại Newegg, Amazon và vài cửa hàng bán lẻ khác.

Theo Neowin, sản phẩm chính thức sẽ được giao tận tay khách hàng vào cuối tháng 4/2015.

Có kiểu dáng nhỏ gọn chẳng khác gì một chiếc USB lưu trữ, máy tính Intel Compute Stick trang bị bộ xử lý Intel Atom (nền tảng Bay Trail), RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ ngõ xuất tín hiệu HMDI, cổng USB 2.0, khe đọc thẻ microSD.

Thiết bị tích hợp kết nối Wi-Fi và Bluetooth, và được cấp nguồn thông qua một cổng micro-USB.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần cắm Intel Compute Stick vào màn hình, bổ sung thêm chuột và bàn phím.

Về giá, đại diện Intel cho biết phiên bản Compute Stick cài sẵn Windows 8.1 (with Bing) có giá bán 149,99 USD (khoảng 3,22 triệu đồng), và ngoài ra còn có một phiên bản chạy Linux chỉ trang bị RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB có giá bán 110 USD (khoảng 2,37 triệu đồng).

Như PC World Vietnam từng thông tin, cách đây ít hôm, Google cũng vừa trình làng một mẫu máy tính cỡ nhỏ mang tên Chromebit chạy hệ điều hành nguồn mở Chrome OS.

Thiết bị này cũng có cơ chế hoạt động giống Intel Compute Stick, chỉ khác ở nền tảng hệ điều hành, và do hãng công nghệ Đài Loan Asus sản xuất cho Google.

Nguồn: PCWorldVN



Những bài liên quan
Máy tính all-in-one chạy Android của Acer gần 9 triệu đồng

Acer DA220HQL được trang bị màn hình cảm ứng 21,5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel. Máy sử dụng bộ xử lý Texas Instruments OMAP 4430 với hai lõi Cortex A9.

Macbook 12 inch về Việt Nam, giá 36 triệu đồng

Chiếc Macbook 12 inch màu vàng (gold) vừa có mặt tại thị trường xách tay và đây có thể xem là chiếc đầu tiên màu gold có mặt tại Việt Nam.

Toàn bộ hệ thống máy tính của Sony bị tấn công

Mọi máy tính của nhân viên Sony Pictures đều xuất hiện hình ảnh rùng rợn kèm lời đe dọa. Tất cả buộc phải tắt máy và làm việc “chay”, thậm chí nhiều người phải về nhà vì không làm được gì. Toàn bộ hoạt động của Sony Pictures trên toàn cầu cũng bị tê liệt.

Mỹ thách thức Trung Quốc với siêu máy tính 180 petaflop

Để cạnh tranh với Trung Quốc trong cuộc đua siêu máy tính, Mỹ dự định sẽ xây dựng siêu máy tính có sức mạnh 180-petaflop chủ yếu dùng trong các nghiên cứu khoa học. Một petaflop tương đương 10^15 (10 triệu tỷ) phép tính/giây.

Điều khiển máy tính từ xa với TeamViewer

TeamViewer là một phần mềm gọn nhẹ và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể truy cập vào đây để tải phần mềm về cài đặt và sử dụng cho hệ thống của mình. Phần mềm có 2 phiên bản dành cho Windows và Mac OSX, phiên bản mới nhất TeamViewer 5 tương thích





Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN LIÊN ANH

Trụ sở: 38/9 Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TP.HCM

Chi nhánh: 24A Hiền Vương, Quận Tân Phú, TP.HCM

Bản quyền © 2002-2024 thuộc về Lien Anh Computer.

Liên kết mạng xã hội