Ngày đăng: 04/04/2015  

Toàn bộ hệ thống máy tính của Sony bị tấn công

Mọi máy tính của nhân viên Sony Pictures đều xuất hiện hình ảnh rùng rợn kèm lời đe dọa. Tất cả buộc phải tắt máy và làm việc “chay”, thậm chí nhiều người phải về nhà vì không làm được gì. Toàn bộ hoạt động của Sony Pictures trên toàn cầu cũng bị tê liệt.

Ngày làm việc kết thúc sớm hơn thường lệ với phần lớn nhân viên Sony Pictures sau khi hệ thống máy tính công ty bị tấn công mạng và tê liệt bởi nhóm hacker tự nhận là #GOP.

Hiện chưa rõ động thái của những kẻ tấn công là gì song mục tiêu của nó nhằm vào hãng phim của Sony. Báo cáo ban đầu cho thấy cuộc tấn công bắt nguồn từ máy chủ đơn lẻ rồi lan ra như cháy rừng trên toàn mạng lưới của Sony Pictures.

Hình ảnh rùng rợn kèm lời đe dọa kể trên xuất hiện trên “mọi máy tính Sony Pictures”, theo một người dùng Reddit có liên hệ với nội bộ công ty. Các nguồn tin khác xác nhận đây là ảnh trong vụ việc. Trên ảnh, nhóm #GOP cảnh báo sẽ tiếp tục hành động cho tới khi yêu cầu được đáp ứng và ra hạn chót là ngày 24/11 nếu không sẽ tung ra bí mật của Sony.

Nhân viên Sony Pictures buộc phải tắt máy tính và làm việc “chay”, thậm chí nhiều người còn phải về nhà vì không làm được gì. Toàn bộ hoạt động của Sony Pictures trên toàn cầu cũng bị tê liệt.

#GOP mới đây đã tung ra file ZIP lớn chứa 2 danh sách khổng lồ dường như xuất phát từ phòng tài chính của Sony Pictures, bao gồm file Excel và file ZIP chứa đầy mật khẩu. Ngoài ra còn có một file văn bản liệt kê 10 mật khẩu thông dụng nhất tại Sony.

Năm 2011, Sony đã có được bài học về tấn công mạng sau khi mạng lưới chơi game Play Station Network bị hack. Đây là 1 trong 4 vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất lịch sử khi đó.

Nguồn: ICTnews



Những bài liên quan
Trang Google Malaysia bị tấn công

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị “hacked!”.

Điều khiển máy tính từ xa với TeamViewer

TeamViewer là một phần mềm gọn nhẹ và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể truy cập vào đây để tải phần mềm về cài đặt và sử dụng cho hệ thống của mình. Phần mềm có 2 phiên bản dành cho Windows và Mac OSX, phiên bản mới nhất TeamViewer 5 tương thích

Máy tính all-in-one chạy Android của Acer gần 9 triệu đồng

Acer DA220HQL được trang bị màn hình cảm ứng 21,5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel. Máy sử dụng bộ xử lý Texas Instruments OMAP 4430 với hai lõi Cortex A9.

Máy tính để bàn có khả năng sạc không dây của Asus

Asus M51 được trang bị bộ xử lý Haswell mới nhất của Intel. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có khay sạc không dây theo chuẩn Qi dành cho các smartphone như Nexus 4 hay Nokia Lumia.

Mỹ thách thức Trung Quốc với siêu máy tính 180 petaflop

Để cạnh tranh với Trung Quốc trong cuộc đua siêu máy tính, Mỹ dự định sẽ xây dựng siêu máy tính có sức mạnh 180-petaflop chủ yếu dùng trong các nghiên cứu khoa học. Một petaflop tương đương 10^15 (10 triệu tỷ) phép tính/giây.





Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN LIÊN ANH

Trụ sở: 38/9 Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TP.HCM

Chi nhánh: 24A Hiền Vương, Quận Tân Phú, TP.HCM

Bản quyền © 2002-2024 thuộc về Lien Anh Computer.

Liên kết mạng xã hội