Ngày đăng: 09/04/2015  

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm hơn “trái tim rỉ máu”

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một lỗ hổng nghiêm trọng trong các hệ điều hành xây dựng trên cơ sở Unix như Linuxhay OS (dùng cho Mac của Apple). Lỗ hổng “Bash”, hay “Shellshock” được khuyến cáo là có thể gây ra một mối đe dọa lớn hơn cả “Heartbleed”

Trung tâm Ứng cứu người dùngyêu cầu.

Bash có thể Trái tim rỉ máu) hồi tháng 4

Theo các chuyên gia bảo mật, Heartbleed mới dừng ở khả năng Internetsử dụng hệ điều hành mở của Linux cũng có thể trở thành đối tượng bị nhắm đến thông qua lỗ hổng này.

Theo ông Dan Guido, Giám đốc hãng bảo mật Trail of Bits thì phương thức khai thác Bash còn đơn giản hơn Heartbleed vì tin tặc chỉ cần sao chép và dán một dòng mã vào đã thu về kết quả mỹ mãn.

Tod Beardsley, Giám đốc Kỹ thuật tại công ty tấn công).

“Sử dụng lỗ hổng này, kẻ tấn công có thể kiểm soát hệ điều hành, truy cập thông tin riêng tư, thay đổi mọi thứ…”, Beardsley cho biết. “Những ai đang sử dụng hệ thống với phần mềm Bash cần phải triển khai các bản vá lỗi ngay lập tức”.

US-CERT cho biết các phiên bản hệ điều hành của Apple từ OS X 10.9.5 trở về trước đều ẩn chứa Android) cũng chịu ảnh hưởng.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất từ nhà cung cấp phần mềm. Người dùng chỉ nên tải và cài đặt các sản xuất phần mềm.

Hiện các hãng phần mềm phát triển hệ điều hành Linux, trong đó có Red Hat, đã sẵn sàng để phát hành phiên bản mới nhằm vá lại lỗ hổng bảo mật nguy hiểm này, trong khi đó Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Nguồn: TTCN



Những bài liên quan
Plustek ra mắt máy scan kết nối qua Wi-Fi

Loạt máy scan mới nhất thương hiệu Plustek (Đài Loan) gồm Escan A150, Sercure X100, Opticslim 550, AD480 có khả năng kết nối qua Wi-Fi, không cần cài đặt phần mềm, máy chuyên dụng để scan hộ chiếu, thẻ ngân hàng… vừa chính thức ra mắt thị trường Hà Nội

Công ty Liên Anh trao tặng quà cho Hội Khuyến Học Huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh

Ngày 27/10/2007, Công ty Liên Anh trao tặng quà cho Hội Khuyến Học Huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh.

Sắp tới xem Youtube sẽ phải trả tiền?

Youtube đang lên kế hoạch cắt bỏ các quảng cáo xuất hiện trong video có thể làm phiền người xem, nhưng bù lại, họ sẽ phải trả tiền phí hàng tháng.

Cảnh báo thủ đoạn hack mật khẩu smartphone cực đơn giản

Bạn đang ăn tối ở nhà hàng và nhận được email. Bạn cầm lấy điện thoại và không nghĩ gì nhiều, gõ mã PIN để mở khóa điện thoại. Bạn yên tâm không ai nhìn thấy mật khẩu của bạn.





Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN LIÊN ANH

Trụ sở: 38/9 Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TP.HCM

Chi nhánh: 24A Hiền Vương, Quận Tân Phú, TP.HCM

Bản quyền © 2002-2024 thuộc về Lien Anh Computer.

Liên kết mạng xã hội